Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

5 địa điểm ăn vặt nổi tiếng của Hà Nội


  • Bạn là người thích các món ăn lạ, độc đáo trong văn hóa ẩm thực Hà Nội?
  • Bạn có chuyến công tác, du lịch tại Hà Nội, bạn mong muốn khám phá những nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của người Hà Nội?
Hôm nay naungon24.blogspot.com sẽ cung cấp cho bạn 5 địa điểm ăn vặt nổi tiếng tại Hà Nội

Có thể bạn quan tâm:

1.    Nem rán ngõ Tạm Thương

 Nem chua được làm từ thịt lợn mán, bì lợn, thính gạo, mang vị chua, béo ngậy đặc trưng, khi rán dậy lên mùi thơm hấp dẫn mà không một loại nem nào có được. Nem rán phải thưởng thức khi còn nóng, ăn kèm với tương ớt, và một số loại quả phổ biến như củ đậu, xoài xanh, dưa chuột,.. Vị béo ngậy của nem chua hòa quyện trong vị cay của tương ớt và vị thanh mát của dưa chuột, nem chua ngõ Tạm Thương là món ăn ngon được đông đảo giới trẻ Hà thành ưa chuộng.

2.    Chè xoài Nguyễn Trường Tộ


Nằm ở số 2 Nguyễn Trường Tộ, quán chè Hong Kong luôn tấp nập khách ra vào. Quán có hàng chục món chè khác nhau như: chè khúc bạch, rau câu, sữa chua nếm cẩm,... nhưng hầu hết mọi người đến quán đều nếm thử món chè xoài với vị ngọt thanh độc và lạ nơi đây. Xoàiđược lấy từ những trái tươi ngon nhất, thái miếng rồi đem nấu đông cùng rau câu, rồi được múc vào từng chiếc bát xinh xắn.  Kế tiếp phủ một lớp kem trộn sữa trên bề mặt, tạo ra món chè xoài với vị lạ đặc trưng: có vị thanh của xoài hòa quyện trong vị béo ngậy của sữa.. Mỗi bát chè xoài có giá 8.000 đồng.

3.    Lòng nướng phố Gầm Cầu


Phố Gầm Cầu (Hà Nội)- Địa điểm quen thuộc của giới trẻ với món nướng đặc trưng. Món nướng ở đây khá phong phú gồm nhiều loại như: lòng, tràng, dạ dày, cổ hũ, bò, nầm bò... Nguyên liệu trước khi nướng được tẩm ướp với mật ong nhãn tạo ra sự khác biệt lớn trong hương vị của các món nướng nơi đây.
Lòng nướng ăn kèm với tương ớt pha loãng, kèm theo rượu gạo, là món nhậu ngon mà bạn không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

4.    Bánh mì sốt vang 252 Hàng Bông


Bánh mì sốt vang 252 Hàng Bông đặc trưng với vị giòn của bánh mỳ hòa quyện trong nước sốt vang đậm đà, khiến người ăn có cảm giác ngây ngất đậm đà
Thịt bò được dùng làm sốt vang bao gồm một chút gân bò và thịt dẻ sườn. Thịt sau khi được tẩm ướp gia vị sẽ được hầm cùng một chút rượu rượu vang đỏ để làm cho miếng thịt bò mềm thơm với hương vị đặc trưng. Nước sốt được đổ vào hầm với thịt, và các gia vị khác, cùng với một ít bột năng để tạo độ sánh cần thiết.

---> Bấm xem thêm thú ăn chơi tao nhã của người Hà Nội từ hoa bưởi

5.    Bánh rán ngõ 135 Phương Mai


Từng chiếc bánh rán nhỏ xinh được phủ bởi 1 lớp vừng trắng bao bọc cho phần nhân tím biếc, ngọt bùi, tạo ra nét độc đáo đặc trưng cho món bánh rán ngõ 135 Phương Mai
  •  Nhân bánh gồm thịt nạc vai, mộc nhĩ,  miến, băm nhỏ trộn đều cùng gia vị, tiêu xay và một chút khoai lang tím, tạo ra màu sắc khác lạ, hấp dẫn của món bánh rán nơi đây.
  • Vỏ bánh được làm từ bột nếp, bột tẻ pha với một chút muối theo tỉ lệ bí mật  tạo ra những chiếc bánh rán giòn rụm mà không quá khô..

Quán mở từ 16h tới 19h, giá 3.000 đồng một chiếc.

Nguồn: http://naungon24.blogspot.com/



0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 

Copyright @ 2013 Nấu ngon mỗi ngày.

Designed by Templateify & Sponsored By Twigplay