Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Giải nhiệt mùa hè với món đá bào cam mát lạnh

Đá bào cam là món ăn ngon với hàm lượng vitamin cao, giúp bạn cảm thấy dễ chịu, mát mẻ hơn trong mùa hè nóng bức sắp tới.

Các bài viết liên quan:



1.      Chuẩn bị
Để làm món đá bào cam mát lạnh, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
-500ml nước cam (chú ý: bạn nên chọn những quả cam sành to, mọng nước nhé)
-50g đường
-1 quả chanh
2.      Chế biến
Chanh bổ đôi, vắt lấy nước, bỏ hạt.
-         Đổ nước cam và đường vào một chiếc chảo, bật bếp và đun với lửa nhỏ, khuấy đều

-         Tiếp theo, thêm 1 muỗng nước chanh vừa ép vào chảo, tiếp tục khuấy đều hỗn hợp đến khi đường trong chảo tan hết thì tắt bếp.
-         Sau khi hỗn hợp nước cam nguội, đổ vào hộp nhựa, dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng hộp lại rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh.
-         Sau 2 tiếng kể từ khi cho hỗn hợp vào tủ lạnh, bạn lấy hộp đá ra, dùng thìa cứng cào đều toàn bộ hỗn hợp đá cho tơi xốp, sau đó lại tiếp tục bọc với màng bọ thực phẩm và cho vào ngăn đá tủ lạnh (chú ý: Bạn cần làm thao tác này từ ba- 4 lần.

----> Bấm tìm hiểu thêm các món kem ngon làm từ long nhãn ở bài viết: https://sites.google.com/site/banlongnhanhungyen/mon-an-ngon-tu-long-nhan/cach-lam-kem-long-nhan-ngon


-         Mỗi lần cào bạn cần phải căn đúng khoảng thời gian 2 giờ để lấy đá ra cào, lúc này đá không non cũng không quá già, việc cào đá của bạn sẽ dễ dàng hơn).
-         Bạn cũng có thể sáng tạo để món đá bào cam đẹp mắt hơn bằng cách: giữ lại phần vỏ cam vừa vắt, bỏ ruột rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khoảng 2 giờ sau đó, lấy vỏ cam ra và dùng làm chén chứa cam bào cũng rất món ăn ngon và thú vị

3.      Thành phẩm


Với cách làm đơn giản, bạn sẽ có một mẻ đá bào cam mát lành, đẹp mắt và ngon miệng lắm đấy.
Hãy cùng naungon24.blogspot.com đánh tan cơn nóng mùa hè với món đá bào cam mát lạnh này bạn nhé!


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 

Copyright @ 2013 Nấu ngon mỗi ngày.

Designed by Templateify & Sponsored By Twigplay