Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Giải nhiệt mùa hè với món sữa chua nếp cẩm thơm ngon

Sữa chua nếp cẩm thơm dẻo, hòa với vị chua chua, béo béo của sữa chua, là món ăn ngon, mát lạnh mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này!





  1.Nguyên liệu: Để làm món sữa chua nếp cẩm thơm ngon, mát lạnh, bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau:
 - 2 bát con nếp cẩm
 - 4, 5 viên men (bạn có thể dùng men nấu rượu, trọng lượng 1,5g/1 viên)
 - 2 thìa nhỏ muối
 - Sữa chua (định lượng tùy ý).
  2.Chế biến

- Nếp cẩm đãi sạch, ngâm trong nước lạnh có pha lẫn một thìa nhỏ muối. Ngâm nếp cẩm trong vòng 2 ngày (chú ý: thay nước mỗi ngày để nếm không bị chua)
- Men rượu cho vào túi ni lon sạch, dùng cối cán mịn.
 - Đổ nếp ra rá, để ráo, cho nếp cẩm vào chõ hấp xôi, đồ chín, để nguội.
 - Tiếp tục đồ nếm cẩm lần thứ 2 trong vòng 10 phút đến khi nếp cẩm chín mềm (sở dĩ chúng ta phải đồ nếp cẩm lần thứ 2 để hạt nếp cẩm bên trong chín mềm, mà hạt nếp bên ngoài không bị vỡ, tạo độ dẻo cho nếp cẩm)
  - Nếp cẩm sau khi chín, đổ ra mâm, dùng găng tay nilong rải đều nếp cẩm trên bề mặt mâm tạo thành một lớp mỏng.
 - Nếp cẩm để ấm
 - Rải đều men lên bề mặt xôi, rồi vẩy nước muối pha loãng, để phần xôi mềm cho men phát triển (Bạn cần chú ý khi nếp cẩm ở 30oC thì cho men vào, nếu nhiệt độ quá cao men sẽ bị chết)
 - Dùng một nồi sứ hay thủy tinh sạch, lót một lớp lá chuối lên trên, đục thủng ở giữa lá chuối, rồi rãi cơm nếp cẩm lên, gói kín lá chuối, đậy kín nắp.
 - Để nơi kín, hoặc để gần bếp 3,4 ngày nếp cẩm sẽ tự dậy mùi và ra nước (chú ý để nếp cẩm không chín thành rượu thì sang ngày thứ 4 bỏ vào trong lọ thủy tinh vào tủ lạnh.
-Trộn sữa chua và nếp cẩm :Cho sữa chua với nếp cẩm vào cốc rồi quậy đều lên ăn (chú ý: Tùy theo sở thích, khẩu vị của từng người trong gia đình của bạn mà bạn trộn nếp cẩm và sữa chua theo tỷ lệ phù hợp nhé)
3. Thành phẩm

Sữa chua nếp cẩm là món ăn vặt khá phổ biến của với học sinh, sinh viên. Không những thế sữa chua nếp cẩm còn cung cấp dinh dưỡng và hỗ trợ tiêu hóa, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình bạn.
 Đưa thìa sữa chua vào miệng, cảm giác vừa chua chua, mát lạnh, lại thêm vị thơm và dẻo của những hạt nếp cẩm, hấp dẫn lắm phải không làm
 Chỉ cần một chút khéo léo, bạn đã có thể tự tay làm món sữa chua nếp cẩm thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức vào mùa hè này rồi đấy! Naungon24.blogspot.com chúc bạn thành công với món sữa chua nếp cẩm thơm ngon này!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 

Copyright @ 2013 Nấu ngon mỗi ngày.

Designed by Templateify & Sponsored By Twigplay